ઓ હ્રદય – બેફામ.

July 19, 2006 at 11:45 am 9 comments

ઓ હ્રદય, તેં પણ ભલા કેવો ફસાવ્યો છે મને ?
જે નથી મારાં બન્યાં, એનો બનાવ્યો છે મને !

સાથ આપો ક્એ ન આપો એ ખુશી છે આપની,
આપનો ઉપકાર, મારગ તો બતાવ્યો છે મને.

સાવ સહેલું છે, તમે પણ એ રીતે ભૂલી શકો,
કે તમારા પ્રેમમાં મેં તો ભુલાવ્યો છે મને.

મારા દુઃખના કાળમાં એને કરું છું યાદ હું,
મારા સુખના કાળમાં જેણે હસાવ્યો છે મને.

હોત દરિયો તો હું તરવાનીય તક પામી શકત,
શું કરું કે ઝાંઝાવાંઓએ ડુબાવ્યો છે મને.

કાંઇ નહોતું એ છતાં સૌઉ મને લૂંટી ગયા,
કાંઇ નહોતું એટલે મેં પણ લૂંટાવ્યો છે મને.

એ બધાંનાં નામ દઇ મારે નથી થાવું ખરાબ,
સારાં સારાં માનવીઓએ સતાવ્યો છે મને.

તાપ મારો જીરવી શકતાં નથી એ પણ હવે,
લઇ હરીફોની મદદ જેણે જલાવ્યો છે મને.

છે હવે એ સૌને મારો ઘાટ ઘડવાની ફિકર,
શુદ્ધ સોના જેમ જેઓએ તપાવ્યો છે મને.

આમ તો હાલત અમારા બેયની સરખી જ છે,
મેં ગુમાવ્યાં એમ એણે પણ ગુમાવ્યો છે મને.

આ રીતે સમતોલ તો કેવળ ખુદા રાખી શકે,
ભાર માથા પર મૂક્યો છે ને નમાવ્યો છે મને.

સાકી, જોજે હું નશામાં ગમને ભૂલી જાઉં નહિ,
એ જ તો આ તારા મયખાનામાં લાવ્યો છે મને.

આપ સાચા અર્થમાં છો મારે માટે તો વસંત,
જ્યારે જ્યારે આપ આવ્યાં છો, ખિલાવ્યો છે મને.

આ બધા ‘બેફામ’ જે આજે રડે છે મોત પર,
એ બધાંએ જિંદગી આખી રડાવ્યો છે મને.

- ‘બેફામ’ , બરકત વીરાણી ( 25-11-1923 : 02-01-1994 )

Entry filed under: ગઝલ. Tags: .

લોકગીત. તમારાં અહીં આજ પગલાં થવાનાં – ગની દહીંવાલા.

9 Comments Add your own

  • 1. manvant  |  July 19, 2006 at 4:51 pm

    શ્રી.બરકત વીરાણીએ આ કાવ્યમાં ખરેખર
    ખૂબ જ બરકત આણી છે.અમિતભાઈની આ
    સુંદર શોધ છે ! મનોમંથનને યોગ્ય !

    Reply
  • 2. Suresh Jani  |  July 25, 2006 at 6:35 pm

    I am reading this at a Uni. librarry, so can’t comment in Gujarati.
    Congrtas for getting included at Sammelan. That is the best way for reading all latest posts.
    This gazal is very nicely sung by Shri Purus. Upa.

    Reply
  • [...] ” આ બધા ‘ બેફામ’ જે આજે રડે છે મોત પર, એ બધાંએ જિંદગી આખી રડાવ્યો છે મને.” [...]

    Reply
  • 4. aditi  |  March 4, 2010 at 8:49 am

    superb.. i m very impress to read it.. It touches the heart..
    Lovely poem..

    Reply
  • 5. prashant  |  July 14, 2010 at 12:46 pm

    barkat sir,you r make me smile when i am sady mood….while i read your lines…………..(i have no words to write)..
    missssssssssss you.

    Reply
  • 6. tanu  |  December 7, 2010 at 4:46 pm

    su vat chee………touched ..
    .

    Reply
  • 7. riddhi.bharat  |  April 20, 2011 at 2:42 am

    khub j sunar gazal chhe.manharudhas na avaj ma sambhalvani khub mja ave chhe

    Reply
  • 8. Swapnil Mehta  |  મે 12, 2012 at 3:30 pm

    what a creation… one of my favourite ghazals….

    Reply
  • 9. Patel vishal  |  October 8, 2012 at 7:21 pm

    Wah befam saheb wah

    Reply

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


મને ગમતાં કાવ્યોનું અમી ઝરણું

મિત્રગણ

  • 185,295 અમીનજરું

દિવસવાર ટપાલ

July 2006
M T W T F S S
    Aug »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 44 other followers

